Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Philippines


Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ASEAN lần thứ 14 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 25/11/2011, Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Nguyễn Quân đã có buổi tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ KH&CN Philippines Mario G. Montejo.
Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng chia sẻ cơ hội hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, an ninh năng lượng. Bộ trưởng Nguyễn Quâncho biết những vấn đề Việt Nam đang rất quan tâm hiện nay gồm: Tăng cường trao đổi, chuyển giao các công nghệ ứng phó với biến đổi khí hậu, công nghệ chế biến sau thu hoạch (nhất là lúa gạo và một số lương thực khác); hợp tác trong nghiên cứu biển và nuôi trồng thủy sản; hệ thống thông tin KH&CN nói chung và thông tin về các cơn bão nhiệt đới nói riêng.
A3 Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Philippines
Bộ trưởng KH&CN Philippines tặng Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân quà lưu niệm
Bộ trưởng Bộ KH&CN Philippines Mario G. Montejo bày tỏ sự đồng tình với các ý kiến Bộ trưởngNguyễn Quân đưa ra. Đồng thời ngài Mario G. Montejo cho rằng, Philippines sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và an ninh năng lượng. Philippines có nhiều công nghệ trong lĩnh vực này cũng như có thể chia sẻ với Việt Nam về hệ thống cảnh báo sớm động đất và sóng thần.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ trưởng Bộ KH&CN Philippines đã thống nhất thành lập tổ công tác chung giữa hai nước, sẽ thường xuyên trao đổi, hỗ trợ kịp thời để hoạt động hợp tác tốt hơn. Hai bên nhất trí tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng về KH&CN luân phiên tại hai nước 2 năm 1 lần, là khóa họp đầu tiên dự kiến được tổ chức tại VN vào năm 2012.
Nguồn:  Nguyễn Hạnh – Phương Nga, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét