Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Thái Lan


Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ASEAN lần thứ 14 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chiều ngày 25/11/2011, Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam Nguyễn Quân đã có buổi tiếp song phương Bộ trưởng Bộ KH&CN Thái Lan Plodprasop Suraswadi.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Thái Lan Plodprasop Suraswadi đánh giá cao những thành tựu kinh tế – xã hội nói chung và KH&CN nói riêng mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Bộ trưởng Plodprasop Suraswadi cho rằng, mặc dù hàng năm Việt Nam phải hứng chịu hậu quả từ nhiều cơn bão lớn, lũ lụt nhưng Việt Nam vẫn đảm bảo sản xuất và xuất khẩu lương thực. Thái Lan mong muốn có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống bão lũ của Việt Nam, đặc biệt là trong chiến lược chống biến đổi khí hậu.
bo truong tiep thai lan anh1  Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Thái Lan
Bộ trưởng Nguyễn Quân tiếp Bộ trưởng Bộ KH&CN Thái Lan
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao hiệu quả hợp tác KH&CN giữa hai nước đã đạt được trong thời gian vừa qua và mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ phát triển ngày một tốt đẹp.
Bộ trưởng Nguyễn Quân đề nghị Thái Lan giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực KH&CN trong các lĩnh vực hiện Thái Lan đang có thế mạnh như: công nghệ sinh học, công nghệ nano, vật liệu mới, công nghệ sau thu hoạch …
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Plodprasop Suraswadi cũng nhấn mạnh ngoài những lĩnh vực hợp tác truyền thống Việt Nam và Thái Lan cần tập trung xây dựng hợp tác trong những những lĩnh vực hiện đang là mối quan tâm không chỉ của khu vực mà của toàn nhân loại như an ninh lương thực, an ninh năng lượng.
Hai Bên cũng mong muốn sẽ tăng cường hợp tác giữa các trường đại học nhằm tạo điều kiện cho các nhà khoa học có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng các dự án hợp tác nghiên cứu và triển khai góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách, mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước cũng như khu vực..
Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan về KH&CN, hai bên cùng nhất trí tiến hành Khóa họp lần thứ 7 cấp Bộ trưởng KH&CN Việt Nam – Thái Lan tại Băng Cốc, Thái Lan vào năm 2012.
Nguồn:  Phương Nga- Phương Hoàn- Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Truyền thông KH&CN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét